ญี่ปุ่นหวังเป็น “ฮับ” เรือสำราญหนุนการท่องเที่ยว
กระทรวงที่ดิน ระบบโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมและการท่องเที่ยวญี่ปุ่น
เตรียมยกระดับท่าเรือในประเทศ 2 แห่ง ให้กลายเป็นฮับเรือสำราญระหว่างประเทศหวังรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่โดยสารด้วยเรือสำราญที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
หลังจากที่ตัวเลขเมื่อปี 2559 ระบุว่านักท่องเที่ยวเดินทางมาญี่ปุ่นโดยใช้เรือสำราญทั้งหมด
1.99 ล้านคน คิดเป็นเกือบ
5 เท่าจากปี 2557
แต่ทางกลับกันประเทศไทยก็ได้มีการเคาะงบประมาณโดย ค.ร.ม. ถึง 15 ล้านบาทโดยมหกรรมเรือสำราญที่ภูเก็ตต้นปีที่ 59 ที่ผ่านมาเพื่อหวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ
แหล่งอ้างอิง :
โพสต์ทูเดย์เศรษฐกิจภาครัฐ(2558).เคาะภูเก็ตจัดมหกรรมเรือสำราญต้นปี 59.สืบค้นเมื่อ 16 มีนาคม 2560,
Cruise Shipping Asia-Paclfic 2012
1. บอกแนวโน้มอุตสหกรรมเรือสำราญได้
มีแนวโน้มขยายตัวสูงในทางตลาดของภูมิภาคเอเชียเฟซิกฟิกในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเรือสำราญในอนาคต
2. อภิปายปัญหาสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมเรือสำราญได้
- คราบน้ำมันที่เกิดจากเรือสำราญ
- การสร้างขยะจากเรือสำราญ
ซึ่งปัญหาเหล่านั้นเป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก
แหล่งอ้างอิง :
เด่นเดือน เหล๊งเซิง , วิภภาดา
น้อยพานิช. (2556,25 เมษายน).
Cruise Shipping Asia-Paclfic 2012. TAT Review Magazine , 1(2), หน้า 1